วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2552

If you want to have it all you must dream it first

อันนี้ผมจดมาจากใน twitter นะครับ ความหมายน่าสนใจดีมากมาย ประโยคนี้บอกไว้ว่า

"If you want to have it all, you must dream it first."

ถ้าแปลตรงๆ ตัวทีละคำจะไม่คอยรู้เรื่อง หรือซาบซึ้งกับความหมายของมันเท่าไรนัก ผมขอแปลแบบสรุปความเลยแล้วกันนะครับ มันแปลประมาณว่า

"ถ้าคุณต้องการจะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง..คุณต้องฝันถึงมันให้เป็นซะก่อน"


เรามักได้ยินคนบอกเสมอว่า อย่าฝันหวาน หรือมันเป็นแค่ความฝันไม่มีทางเป็นจริงหรอก ซึ่งฟังดูเหมือนจะแนะนำด้วยความหวังดี แต่ผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือเรื่องเกี่ยวกับพลังความเชื่อ หรือพลังจิตใต้สำนึก แทบทุกเล่มบอกเป็นเสียงเดียวกันหมดว่า ถ้าอยากได้อะไร หรืออยากเป็นอะไรให้สร้างมโนภาพ หรือความฝันเกี่ยวกับเรื่องนั้นไว้ในใจก่อน แล้วจะมีแรงผลักดันจากด้านในให้เราเป็นไปตามที่เราฝัน

พอผมมาเห็นประโยคนี้ ผมจึงอดไม่ได้ที่จะหยิบยกมาเล่าให้ฟัง และบันทึกไว้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างแรงบันดาลใจ ให้สู้ต่อไป เคล็ดลับที่ไม่ลับ ก็คือ ถ้าคนเรารู้จักฝันให้เป็น เราก็จะได้ในสิ่งที่เราฝัน เพราะทันทีที่เราถูกทำให้เชื่อว่าสิ่ง เหล่านั้นมันจะเกิดขึ้นกับเราจริงๆ ในสักวันหนึ่ง พวกกลไกต่างๆ ที่อยู่ภายในจิตใต้สำนึกของเราก็จะตอบสนองและแปรสภาพเป็นแรงพลังผลักดันมหาศาลอย่างที่เราคาดคิดไม่ถึง เพื่อนำเราไปสู่สิ่งที่เราฝันไว้จริงๆ

ดังนั้น อย่าสบประมาท ความฝัน อย่าดูถูกตัวเอง จงกล้าที่จะฝัน แล้วความฝันนั้นของคุณก็จะกลายเป็นความจริง ถ้าคุณเชื่อว่าตอนนี้คุณเป็นอย่างที่คุณฝันแล้ว คุณก็จะได้รับสิ่งที่คุณฝันแน่นอน ถ้าอยากเป็นอะไรให้ฝันว่า เราเป็นอย่างนั้นเรียบร้อยแล้ว เมื่อนั้นล่ะครับ ความฝันคุณก็กลายเป็นความจริงแล้ว


ฝันให้ไกล แล้วไปให้ได้นะครับ

อาจารย์บอม


12-0-2009



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น