วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำไม คมคำ ... คมคิด?

ผมได้เจอ ถ้อยคำไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษดีๆ มากมายเหลือเกิน เจอแล้วก็จดๆ เก็บไว้ บางทีก็ทำหายไปบ้างอะไรไปบ้าง บางทีก็จดไว้แบบไม่ได้มีคำอธิบายอะไร ด้วยว่าตัวผมเข้าใจของผมเองว่าความหมายมันคืออะไร แต่อยู่ดีๆ ผมก็มานึกขึ้นได้ว่า ถ้าวันหนึี่งเกิดผมปุปปัป ตายไป พวกถ้อยคำต่้างๆ ที่ความหมายดีๆ ที่ได้จด หรือได้เจอ ก็คงตายไปกับตัวผม อย่่ากระนั้นเลย ผมเอาคำพวกนี้มาทยอย เขียนลง blog ดีกว่า อย่างน้อยๆ ก็จะได้เป็นประโยชน์กับคนรุ่นต่อๆ ไปบ้าง นั่นละครับคือที่ไปของ Blog นี้


ผมขอฝาก blog นี้ไว้กับท่านด้วย ถ้ามีคำแนะนำใดๆ หรือมีคำคม ใดๆ ที่ท่านคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ก็สามารถส่งมาแจม ได้นะครับ ผมยินดีนำมาเผยแพร่ใน blog เพื่อให้เป็นประโยชน์กับคนทั่วๆ ไปด้วยครับ


อาจารย์ บอม

12-09-2009

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น